Chiều ngày 13 tháng 12 năm 2022, Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chủ nhiệm lớp Trung cấp lý luận chính trị quý IV/2022. Tham dự có Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa, chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm, đại diện Ban Cán sự các lớp Trung cấp LLCT-HC và Trung cấp LLCT các khoá từ Khoá 119 đến Khoá 133 đang theo học tại trường. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Loan - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng chủ trì hội nghị.
(Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Loan, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng phát biểu Kết luận Hội nghị)
Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác quản lý học tập, rèn luyện và công tác chủ nhiệm lớp; báo cáo tình thu, chi tổ chức hoạt động Hội trại chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Tại Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của chủ nhiệm lớp về công tác phối hợp giữa chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm các lớp hiệp quản, phối hợp giữa chủ nhiệm với các khoa, phòng của Trường Chính trị; các ý kiến góp ý, đề xuất, kiến nghị của học viên các lớp Trung cấp LLCT-HC, Trung cấp LLCT trong hoạt động học tập, rèn luyện và tham gia thực hiện Mô hình “Lý luận gắn thực tiễn - sinh kế bền vững”.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Loan đánh giá cao vai trò của các Trung tâm Chính trị huyện, thị, thành phố, chủ nhiệm các lớp; xác định đây là cầu nối quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý, nắm bắt tình hình học viên. Trên tinh thần đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới chủ nhiệm các lớp, đặc biệt là các lớp hiệp quản, tiếp tục phát huy hơn nữa các kết quả đạt được để công tác quản lý đào tạo ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, chất lượng hơn. Đối với đề xuất của các lớp về việc cần tiếp tục thực hiện Mô hình “Lý luận gắn thực tiễn - sinh kế bền vững”, đồng chí đánh giá đây là mô hình có ý nghĩa về nhiều mặt, tuy nhiên để việc triển khai và thực hiện mô hình được hiệu quả đề nghị chủ nhiệm, ban cán sự các lớp cần thông tin rộng rãi đối với toàn thể học viên về hoạt động của mô hình tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong tập thể các lớp, góp phần phát huy hơn nữa ý nghĩa của mô hình, tạo điều kiện cho học viên học tập, rèn luyện tốt trong thời gian tới.
TÔ TÙNG